Minh-định:

Chử Việt Cộng có hai nghỉa:

1-Cộng Sản Việt Nam.

2-Việt-gian Cộng Sản.

Tôi dùng nghỉa số 1.

*

Thưa bạn… (Nếu bạn cho phép)

Vấn-đề mà bạn nêu ra là rất lớn và rất rộng. Tôi rất hứng-thú đễ trao đỗi với bạn về chủ-đề này, nhưng vì sự tiếp-nhận thông-tin của tôi có giới-hạn. Do vậy, tôi sẽ thão-luận với bạn trong phạm-vi thông-tin mà tôi có được. Tôi gọi tên phần khỡi đầu này là:

 

Một.

Chế-độ độc-tài toàn-trị giống như chế-độ Việt Cộng, thường tồn-tại cả trăm năm hoặc lâu hơn là chuyện thường thấy. Cũng không hiếm trường-hợp chết yểu. Độc-tài phong-kiến Chu của nước Tàu đã cai-trị ngót-nghét một ngàn năm(1.000).

Lý-do:

Con người vốn có nhiều nỗi sợ. Sợ chết, sợ đau-đớn, sợ đói khát, sợ cực khỗ, sợ bị giam cầm mất tự-do…

Bọn xấu sẽ đánh vào điểm yếu này. Các tập-đoàn độc-tài từ thời phong-kiến cho tới ngày nay thường dùng các biện-pháp đơn-giản là:

-Dùng bạo-lực đánh vào nỗi sợ của số đông.

-Tuyên-truyền dối-trá, lừa bịp bằng mọi hình-thức đễ tô vẽ, đánh bóng cho tập-đoàn thống-trị thật hào-nhoáng.

-Luôn hứa-hẹn, hứa-hẹn và hứa hẹn.

 

Đễ có được sức mạnh (Bạo-lực) dùng đễ khống-chế trấn-áp xả-hội, bọn chúng phãi tiến-hành các việc:

-Câu-kết chặt-chẽ với nhau lập thành băng-đảng lớn và mạnh, rối dùng võ-khí đễ đàn-áp xả-hội, là số đông rời-rạc không có tỗ-chức.

-Chia-chác đặc-quyền, đặc-lợi trong nội-bộ đễ tạo ra sự trung-thành.

-Sẵn-sàng thanh-trừng tàn-sát lẫn nhau đễ tranh giành quyền-lợi và cũng-cố băng nhóm.

Nếu đạt được các tiêu-chí nêu trên, thì một tập-đoàn độc-tài sẽ cầm quyền hàng trăm năm là bình-thường.

 

Hai.

Việt Cộng không hề xí-gạt được Mỷ, Mỷ đi guốc trong bụng Việt Cộng.

Mỷ cần vị-trí địa-lý của nước Việt Nam đễ ngăn-chặn Tàu Cộng.

V.C. lợi-dụng sự cần-thiết này của Mỷ mà làm mình, làm mẩy.

Ưỡn-ẹo, vòi-vĩnh, khệnh-khạng, láo lếu, rất đáng ghét.

Người Mỷ vẫn giã vờ như không hiễu những tính-toán của V.C.

Họ luôn nhắm đến mục-đích của họ. Họ có đủ kiên-nhẩn đễ chờ cơ-hội.

Nếu cơ-hội đến họ sẽ ném Vi Xi vào thùng rác.

 

Ba.

Mỷ không giúp thành-lập chánh-phủ lưu-vọng.

Nước Mỷ là nước Tự Do, trong đó có Tự Do Chánh Trị.

Ngay như tôi, nếu tôi có đủ tiền, có đủ gian-manh, tụ-tập được băng-nhóm, thì tôi vẫn lập được chánh-phủ lưu-vong theo tiêu-chí của luật-pháp nước Mỷ.

 

Bốn.

Vũ Béo, Hãi Cụt, Thanh Thũy, Đại Úy và vài người khác được trục-xuất sang Mỷ trong một kế-hoạch của Việt Cộng được gọi là “Chiến Lược Tu Hú”.

Nước Mỷ bị bắt buộc phãi nhận mấy người “Tị-nạn chánh-trị” trời ơi này.

Tu-hú là loài chim không bao giờ làm ổ. Tới mùa sanh-sãn, tu-hú bay tìm ổ của các loài chim khác mà đẽ trộm trứng vào đó. Nơi mà tu-hú ưa thích nhất là ổ chim cưởng, chim sáo.

Khi trứng nỡ ra, tu-hú con mạnh hơn, nên đạp anh em hờ của mình rơi xuống đất. Nếu tu-hú con không làm được, thì tu-hú mẹ quay lại giúp tu-hú con ‘hoàn-thành nhiệm-vụ’. Chim sáo, chim cưỡng không biết gì cả, cứ chăm-chĩ cắm-cúi tìm mồi mà nuôi mấy tên bất-lương cho tới khi đủ lông, đủ cánh.

Kế-hoạch Tu Hú có nguồn gốc từ Tàu Cộng. Tàu Cộng đã đẽ trứng tu-hú của mình ra khắp thế-giới.

Nặng nhất là ở Việt Nam.

Ngay từ năm 1930, Tàu Cộng đã đẽ trứng tu-hú vào ổ của đảng Cộng Sản Việt Nam. Hiện nay, ở Ba Đình-Hà Nội lủ-khủ một bầy tu-hú Tàu.

Bắt chước đàn anh, Việt Cộng đẽ trứng tu-hú của mình vào Lào và Campuchea.

Là tay chơi kém cõi, Việt Cộng bị đàn anh Tàu Cộng cướp trắng hai ổ tu-hú ở Lào và Campuchea.

Sau năm 1975, số người Việt Nam vượt biển tìm Tự Do rất lớn.

Việt Cộng đánh giá là, môi-trường người Việt ở hải-ngoại là cái ổ tu-hú rất tốt cho kế-hoạch cài-cắm.

Kịch-bản:

Trong cuộc đàn-áp người Việt Nam yêu nước, Vi Xi vờ bắt kèm tay chân của mình vào, như Béo, Cụt, Thũy, Úy chẵng hạn…rồi ưỡn-ẹo vòi-vĩnh nước Mỷ điều này, điều kia đễ thã bớt tù chánh-trị.

Thã mấy người củ xong, Việt Cộng quay lại bắt vài người mới.

Rồi vòi-vĩnh. Rồi thã. Rồi bắt. Rồi vòi-vĩnh… Cái trò hề quay vòng luẫn-quẫn này kéo dài suốt mấy chục năm, Vi Xi vẫn cứ ăn nên làm ra.

Đùng một cái, Tổng Thống Trump không thèm đễ ý tới trò hề ‘nhân-quyền Việt Cộng’ thì việc thã bắt, bắt thã của Việt Cộng mới tạm ngưng.

(Khi không thễ vòi-vĩnh được nửa, Vi Xi trục-xuất người của mình sang Mỷ. Vi Xi chưa hề trục-xuất một người yêu nước thật sự nào sang Mỷ, mà chĩ trục-xuất đàn em của chính nó.)

Cái comment của bạn còn dài, nhưng tôi có việc phãi ra ngoài, hẹn gặp lại bạn.

Sài Gòn Luận

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s